Giáo án Tin học Lớp 9 - Tuần 32 - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Kim Hon

  1. Mục tiêu:
  2. Kiến thức

     Biết tạo âm thanh bằng phần mềm BMG.

  1. Kĩ năng

Tạo được âm thanh bằng AUDACITY.

  1. Thái độ

Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.

  1. Chuẩn bị:
  2. Thầy: Giáo án, sách giáo khoa, máy tính điện tử.
  3. Trò: Nghiên cứu SGK, vở ghi
  4. Các bước lên lớp:
  5. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1’)
  6. Kiểm tra bài cũ: không
  7. Nội dung bài mới
doc 4 trang Khánh Hội 15/05/2023 1120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 9 - Tuần 32 - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Kim Hon", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tin học Lớp 9 - Tuần 32 - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Kim Hon

Giáo án Tin học Lớp 9 - Tuần 32 - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Kim Hon
Ngày soạn: 13/3/2018
Tuần: 32
Tiết: 61
Bài thực hành 10:
TẠO SẢN PHẨM ÂM THANH BẰNG AUDACITY (TT)
Mục tiêu:
Kiến thức
	Biết tạo âm thanh bằng phần mềm BMG.
Kĩ năng
Tạo được âm thanh bằng AUDACITY.
Thái độ
Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
Chuẩn bị:
Thầy: Giáo án, sách giáo khoa, máy tính điện tử.
Trò: Nghiên cứu SGK, vở ghi
Các bước lên lớp:
Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1’)
Kiểm tra bài cũ: không
Nội dung bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung cơ bản
Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu (5’)
Ổn định vị trí trên các máy cho HS.
HS : Ổn định vị trí trên các máy.
HS : Kiểm tra tình trạng máy tính của mình => Báo cáo tình hình cho GV.
Hoạt động 2: Hướng dẫn thường xuyên (35’)
Thực hành theo gợi ý của giáo viên trong bài thực hành
Giáo viên quan sát học sinh thực hành, hướng dẫn cụ thể và chỉ bảo những sai sót mà học sinh hay mắc phải.
Giả sử em muốn tạo âm thanh về một số hoạt động của câu lạc bộ văn nghệ lớp em và đưa nó lên trang web của câu lạc bộ. âm thanh trên trang web sẽ giúp tiết kiệm diện tích vì trên cùng một diện tích có thể hiển thị được nhiều ảnh, có nhiều thông tin hơn. 
Su tầm một số ảnh về hoạt động văn nghệ của học sinh trên máy tính hoặc trên Internet. Sử dụng AUDACITY, ghép các ảnh đó thành âm thanh (có thể sử dụng các ảnh có sẵn trong thư mục lưu ảnh thực hành trên máy tính). 
Hình 4
Mở trang web Cau lac bo đã lưu trong Bài thực hành 4 và chèn âm thanh mới tạo được vào trang web. Lưu và mở lại trang web bằng trình duyệt để kiểm tra.
Bài 3. Đưa một bài hát vào khoảng giữa hai đoạn thuyết minh. 
Củng cố (3’)
- Tạo được dàn ý hợp lí từ một nội dung đã có.
- Tạo được âm thanh bằng AUDACITY.
Hướng dẫn học sinh tự học, làm bài tập và soạn bài mới ở nhà (1’)
Xem trước bài tiếp theo.
Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn:13/03/2018
Tuần: 32
Tiết: 62
Bài 14
THIẾT KẾ PHIM BẰNG PHẦN MỀM MOVIE MAKER
I. Mục tiêu:
Kiến thức
Tạo được sản phẩm bằng phần mềm Movie Maker.
Kĩ năng
Sử dụng phần mềm Movie Maker để thiết kế các đoạn phim đơn giản.
Thái độ
Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
Thầy: Giáo án, sách giáo khoa, máy tính điện tử.
Trò: Nghiên cứu SGK, vở ghi
III. Các bước lên lớp:
Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1’)
Kiểm tra bài cũ: không
Nội dung bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung cơ bản
Hoạt động 1: Cấu trúc tệp dự án phim trong phần mềm Movie Maker(15’)
-Tên dự án phim là một tệp được tạo bởi pahnaf mềm Movie Maker.
- Cấu trúc một tệp dự án phim là mô hình có mấy lớp?
- Kể tên các lớp thông tin của một tệp dự án phim?
HS lắng nghe
Có 4 lớp thông tin
Video, nhạc nền, lời thoại, phụ đề.
1. Cấu trúc tệp dự án phim trong phần mềm Movie Maker.
- Video: bao gồm các một dãy ảnh tĩnh hoặc clip động.
- Nhạc nền: bao gồm một dãy các đoạn âm thanh đóng vai trò nhạc nền.
- Lời thoại: bao gồm một dãy âm thanh đóng vai trò lời thoại, thuyết minh của phim.
- Phụ đề: bao gồm một dãy các hộp văn bản dùng làm phụ đề chữ thuyết minh cho phim.
Hoạt động 2: Giao diện và các thao tác với tệp dự án phim (25’)
- Khởi động phần mềm như thế nào?
- Cho Hs quan sát giao diện của phần mềm Movie Maker.
- Trong quá trình làm việc với phần mềm, em cần tập trung vào hai khu vự chính nào?
- Các lệnh làm việc với tệp dự án phim.
HS trả lời
HS quan sát
HS trả lời.
HS trả lời.
2. Giao diện và các thao tác với tệp dự án phim
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm Movie Maker.
-Khu vực tập hợp các thông tin nguồn để tạo thành đích và kết quả đầu ra của phim
-Tạo mới: File→New Project.
- Mở một tệp dự án: File→Open Project.
- Ghi tệp dự án: File→Save Project.
Củng cố (3’)
Hệ thống lại toàn bộ kiến thức.
Hướng dẫn học sinh tự học, làm bài tập và soạn bài mới ở nhà (1’)
Xem trước phần bài còn lại.
IV. Rút kinh nghiệm:
Ngày ..tháng ..năm 2018
Duyệt tuần 32
Mai Văn Quới

File đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_9_tuan_32_nam_hoc_2017_2018_nguyen_kim_h.doc