Giáo án Tin học Lớp 7 - Tuần 20 - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Kim Hon
- Mục tiêu:
- Kiến thức
Biết cách sử dụng phần mềm Geogebra trên máy tính.
- Kĩ năng
Rèn kỹ năng sử dụng phần mềm Geogebra.
- Thái độ
Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
- Chuẩn bị:
- Thầy: Giáo án, sách giáo khoa, máy tính điện tử.
- Trò: Nghiên cứu SGK, vở ghi.
- Các bước lên lớp:
- Ổn định lớp: (1’)
Kiểm tra sĩ số.
- Kiểm tra bài cũ: không
- Nội dung bài mới
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 7 - Tuần 20 - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Kim Hon", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tin học Lớp 7 - Tuần 20 - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Kim Hon
Ngày soạn: 26/12/2017 Tuần: 20 Tiết: 37 Bài 12: VẼ HÌNH PHẲNG BẰNG GEOGEBRA Mục tiêu: Kiến thức Biết cách sử dụng phần mềm Geogebra trên máy tính. Kĩ năng Rèn kỹ năng sử dụng phần mềm Geogebra. Thái độ Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. Chuẩn bị: Thầy: Giáo án, sách giáo khoa, máy tính điện tử. Trò: Nghiên cứu SGK, vở ghi. Các bước lên lớp: Ổn định lớp: (1’) Kiểm tra sĩ số. Kiểm tra bài cũ: không Nội dung bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung cơ bản Hoạt động 1: Đối tượng tự do và phụ thuộc toán học (20’) - Khởi động phần mềm Geogebra trên máy tính. - Cho HS nhập các lênh sau vào máy tính. a:= 2 g:= (x^2+1)/(x-1) f:= a/x - Đối tượng nào là đối tượng tự do, đối tượng phụ thuộc? - Cho HS xem các đối tượng thể hiện trên màn hình làm việc chính và trong cửa sổ danh sách đối tượng. - Khái niệm các đối tượng toán học trong phần mềm Geogebra? - Quan sát và thực hiện. Quan sát và thực hiện nhập vào máy. Trả lời. Quan sát Trả lời. 1. Đối tượng tự do và phụ thuộc toán học Đối tượng tự do: a:= 2 g:= (x^2+1)/(x-1) Đối tượng phụ thuộc: f:= a/x Kết luận - Các đối tượng toán học trong phần mềm Geogebra được chia làm hai loại: đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc. Các đối tượng phụ thuôc sẽ có quan hệ toán học chặt chẽ với các đối tượng khác. Hoạt động 2: Các công cụ vẽ và điều khiển hình(20’) - Các công cụ vẽ được thể hiện như những biểu tượng trren thanh công cụ. - Để chọn một công cụ hãy nháy chuột lên biểu tượng của nó. - Giới thiệu một số công cụ cho HS xem. Lắng nghe Lắng nghe Quan sát 2. Các công cụ vẽ và điều khiển hình - Tạo điểm - Điểm thuộc đối tượng - Dán/hủy dán điểm - Giao ddiemr của 2 đối tượng - Trung điểm hoặc tâm Củng cố (3’) Hệ thống lại toàn bộ nội dung bài giảng. Hướng dẫn học sinh tự học, làm bài tập và soạn bài mới ở nhà (1’) Về nhà học bài, xem tiếp nội dung còn lại của bài. Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: 26/12/2017 Tuần: 20 Tiết: 38 Bài 12: VẼ HÌNH PHẲNG BẰNG GEOGEBRA (TT) I. Mục tiêu: Kiến thức Biết cách sử dụng phần mềm Geogebra trên máy tính. Kĩ năng Rèn kỹ năng sử dụng phần mềm Geogebra. Thái độ Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: Thầy: Giáo án, sách giáo khoa, máy tính điện tử. Trò: Nghiên cứu SGK, vở ghi. III. Các bước lên lớp: Ổn định lớp: (1’) Kiểm tra sĩ số. Kiểm tra bài cũ: (10’) Các đối tượng toàn học trong phần mềm Geogebra? Kể tên một số công cụ trong phần mềm? Nội dung bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung cơ bản Hoạt động 1: Vẽ tam giác (15’) - Sử dụng công cụ để vẽ một hình tam giác? - Các bước vẽ tam giác: + Nháy chuột chọn công cụ Đoạn thẳng. + Nháy chuột tại vị trí trống bất kì trên màn hình, di chuyển đến vị trí thứ 2 và nháy chuột. Tạo xong đoạn AB. + Tương tự tạo đoạn BC. + Tương tự tạo đoạn CA. - Cho HS vẽ trong máy tính. Trả lời Quan sát Thực hiện 3. Vẽ tam giác SGK 126 Hoạt động 2: Vẽ góc và đo góc(15’) Từ tam giác ABC dùng công cụ góc để tạo và đo các góc trong của tam giác. - Nháy chuột chọn công cụ góc. Cho HS thực hành, GV quan sát Lắng nghe Quan sát Thực hành 4. Vẽ góc và đo góc SGK 127 Củng cố (3’) Hệ thống lại toàn bộ nội dung bài giảng. Hướng dẫn học sinh tự học, làm bài tập và soạn bài mới ở nhà (1’) Về nhà học bài, xem tiếp nội dung còn lại của bài. IV. Rút kinh nghiệm: Ngày ..tháng ..năm 2017 Duyệt tuần 20 Mai Văn Quới
File đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_7_tuan_20_nam_hoc_2017_2018_nguyen_kim_h.doc